Đăng ký nhận chương trình khuyến mãi mới nhất

Cách Chữa Da Bị Cháy Nắng Lâu Ngày, Hô Biến Làn Da Khoẻ Mạnh

11:31 SA
Thứ Ba 25/05/2021
 346

Da bị cháy nắng là nỗi niềm không của riêng ai ở những vùng khí hậu nóng bức do phải tiếp xúc lâu với tia UV, nhất là vào đỉnh điểm mùa hè. Dưới đây là một vài mẹo chữa cháy nắng tại nhà, cách chữa cháy nắng nhanh nhất để bạn bỏ túi trong mùa hè này.

Soi tất tần tật dấu hiệu da bị cháy nắng

Hiểu rõ các dấu hiệu cháy nắng là bước quan trọng đầu tiên để tìm ra cách chữa da bị sạm nắng phù hợp. Dấu hiệu da bị cháy nắng do tia UV sẽ xuất hiện trong vòng 6 giờ kể từ khi tiếp xúc, và sau 12 giờ thì biểu hiện ngày càng rõ ràng hơn.

  • Da bị ửng đỏ: da bị tổn thương do tiếp xúc lâu với tia UV sẽ bị vỡ hoặc giãn mao mạch máu, gây tình trạng ửng đỏ, đau rát da.
  • Da bị sạm màu: vùng da tiếp xúc với các tia UV có hại sẽ sản sinh ra melanin để bảo vệ da, vô tình gây nên tình trạng nám, tàn nhang, cùng các đốm nâu.
  • Da khô sạm, bong tróc: nhiệt độ cao từ ánh nắng mặt trời có thể khiến da bị mất nước, dẫn đến bong tróc và có thể nứt da, chảy máu.
  • Da xuất hiện nhiều nếp nhăn: tia cực tím có hại có thể phá vỡ các sợi collagen và elastin, gây nên tình trạng lão hoá da.
  • Da bị phồng rộp: vùng da bị cháy nắng bị phồng rộp, rỉ mủ dịch là tình trạng bị cháy nắng khá nặng, cần lưu ý xử lý ngay.

 

Cách chữa da bị cháy nắng lâu ngày hiệu quả

Khoan hẵng hốt hoảng với những câu hỏi bị cháy nắng phải làm sao? Tuỳ vào mức độ cháy nắng, da có thể dần phục hồi nhanh hoặc chậm theo thời gian. Do đó, ngay khi soi ra các dấu hiệu trên, bạn phải xử lý ngay để tránh tác hại xấu lâu dài cho da.

 

Da bị cháy nắng phải làm sao? – Rửa sạch vùng da bị tổn thương khi bị cháy nắng

Cách khắc phục đầu tiên chính là rửa sạch vùng da bị cháy nắng ngay lập tức để giúp làm giảm nhiệt khu vực bị tổn thương, giảm cảm giác bỏng rát ngay lập tức. Bạn cũng có thể dùng xịt khoáng để hạ nhiệt nếu không có nước sạch để sử dụng đấy.

 

Da bị cháy nắng nên bôi gì? - Bôi gel nha đam giúp dưỡng ẩm, làm dịu da

Chất gel trong nha đam có thể giảm sự đau rát, dưỡng ẩm, và làm dịu da, do đó, gel nha đam thường được dùng để phục hồi làn da bị tổn thương do cháy nắng. Bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm chứa gel nha đam bôi lên vùng da bị bỏng nắng, hoặc chiết xuất tại nhà bằng cách xay nhỏ gel nha đam tươi và đắp lên vùng da bị cháy nắng. Hãy nhớ massage nhẹ nhàng trong 15-20 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào da và rửa sạch lại với nước. Thực hiện 3-4 lần/tuần để thấy hiệu quả.

 

Cách chữa cháy nắng tại nhà – Dùng mật ong để chữa cháy nắng

Nguyên liệu có thể tìm thấy tại nhà – mật ong, với nhiều vitamin A-B-C và hoạt chất dưỡng ẩm, kháng viêm, thường được sử dụng để giảm tình trạng bỏng đỏ, đau rát, và phục hồi làn da bị tổn thương do nắng. Đơn giản chỉ cần thoa mật ong nguyên chất lên vùng da bị tổn thương, giữ khoảng 15-20 phút và rửa sạch với nước. Thực hiện 2-3 lần/tuần để giảm các triệu chứng trên da thấy rõ.

Cách chữa da bị sạm nắng – Xoa dịu, làm trắng da bằng sữa tươi

Sữa tươi được “chọn mặt gửi vàng” để xoa dịu làn da bị sạm nắng, nhờ các dưỡng chất vitamin, khoáng chất, và các loại chất béo tốt cho da, giúp da đào thải các hợp chất có hại và mềm mịn, sáng bóng hơn. Bạn có thể ngâm bông trang điểm trong sữa mát và thoa lên dùng da bị nắng đỏ, hoặc có thể xoa dịu làn da bằng cách pha sữa tươi với bồn tắm nước ấm.

 

Tránh nắng hiệu quả, giữ da luôn khoẻ

Phòng nắng còn hơn chữa nắng phải không nào! Để da luôn khoẻ mạnh và tránh tình trạng hốt hoảng vì bỏng nắng, hãy hạn chế ra đường vào “khung giờ đen” – 10h sáng đến 16h chiều, và luôn bôi kem chống nắng 30 phút trước khi ra đường.

Quan trọng nhất, đừng quên bảo vệ làn da bằng trang phục chống nắng hiệu quả. OHSUNNY bảo vệ bạn toàn diện với các siêu phẩm áo khoác chống nắng, mặt nạ, bao tay kháng UV, chống nắng cực mạnh với công nghệ vải thế hệ thứ ba:

  • Chỉ số chống nắng cao UPF 50+++, lên đến 500
  • Kết cấu vải siêu mỏng nhẹ, chỉ còn 0.32mm
  • Chỉ số kháng khuẩn lên đến 99%

Tin liên quan
"Bí thuật" chọn áo chống nắng mà nàng nào cũng nên biết
Tại Việt Nam, áo chống nắng từ lâu đã trở thành lớp "áo giáp" bất ly thân với nhiều chị em mỗi khi ra đường cùng quan niệm rằng việc khoác lên mình một chiếc &aacu...
Xem thêm »
“Trà Long” Khánh Vân “chói chang” hơn cả nắng hè thế này, liệu “thầy Ngạn” có tiếc không nhỉ?
Mới đây trong bộ ảnh quảng bá cho thương hiệu thời trang chống nắng OHSUNNY được chia sẻ trên Facebook cá nhân, Khánh Vân đã thể hiện một hình ảnh mới mẻ không chỉ đáng y&ecir...
Xem thêm »
Giải Mã Lầm Tưởng Về Việc Chọn Màu Áo Chống Nắng Ai Cũng Từng Một Lần Mắc Phải
Màu nào chống nắng tốt? Nên mua áo chống nắng màu gì?... luôn là những trăn trở khi lựa chọn “áo giáp” kháng UV không của riêng ai. Và chắc h...
Xem thêm »
Sành điệu như Khánh Vân "Mắt Biếc", diện đồ khiến nắng hè cũng phải chịu làm nền cho mình tỏa sáng
Vừa qua trên trang cá nhân, Đỗ Khánh Vân đã chia sẻ những hình ảnh "chói chang" hơn cả nắng hè cùng dàn sản phẩm thời trang kháng tia UV cực kỳ "xịn s&...
Xem thêm »
Vì sao OhSunny âm thầm ra mắt tại Việt Nam?
Mới đây, OHSUNNY - thương hiệu thời trang chống nắng, kháng khuẩn thuộc OH GROUP - Tập đoàn may mặc hàng đầu Trung Quốc đã âm thầm ra mắt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối Hinlet.
Xem thêm »
Nằm Lòng Cách Bảo Quản Áo Chống Nắng Bền Như Mới Suốt Mùa Oi Bức
Bàn về lựa chọn áo chống nắng thời trang, hẳn ai cũng rất sành sỏi. Thế nhưng không phải ai cũng biết tất tần tận về cách bảo quản áo chống nắng chuẩn bền, không bạc màu, và vẫn giữ được...
Xem thêm »

Danh mục

Tin mới

. .