Đăng ký nhận chương trình khuyến mãi mới nhất

Tắm Nắng Có Tác Dụng Gì Mà Tín Đồ Chống Nắng Nhất Định Phải Ghi Nhớ?

8:49 SA
Thứ Năm 29/04/2021
 587

Nhập hội chống nắng sang chảnh nhưng không có nghĩa các tín đồ hoàn toàn cự tuyệt nắng đâu nha! Bạn biết không, có đến 80% lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể được tổng hợp nhờ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng hằng ngày. Cùng OHSUNNY tìm hiểu tất tần tật về tắm nắng đúng cách, kháng UV đúng chuẩn nhé!

Lợi ích của tắm nắng: đừng lầm tưởng về tia UV!

Tia UV trong nắng thường khiến chúng ta liên tưởng đến những tác hại cả về thẩm mỹ lẫn sức khoẻ. Thế nhưng, “nhãn mác” ấy đã vô tình khiến nhiều người bỏ qua những lợi ích rất lớn từ tia UV khó có thể thay thế được.

Giúp cơ thể tổng hợp Vitamin D nhờ tia UVB trong nắng: Vitamin D3 – một trong hai loại vitamin D cần thiết cho cơ thể – được tổng hợp tốt nhất khi da tiếp xúc với bức xạ cực tím (UVB) trong ánh nắng mặt trời. Ngoài việc hỗ trợ tăng cường xương, cơ bắp và hệ thống miễn dịch thì vitamin này còn giúp giảm nguy cơ mắc một số loại bệnh.

  • Điều trị bệnh ngoài da: việc tiếp xúc với tia cực tím sẽ làm chậm sự tăng trưởng của các tế bào da, làm giảm triệu chứng bệnh về da như vảy nến, bệnh do tế bào da phát triển quá nhanh gây ngứa, có vảy.
  • Giúp thay đổi tâm trạng: một nghiên cứu đã cho thấy ánh sáng mặt trời kích thích tuyến tùng trong não sản xuất một số hóa chất gọi là tryptamines, nhờ đó giúp cải thiện tâm trạng.

 

Tắm nắng cho người lớn: bao lâu là đủ?

Mặc dù tia UVB có khả năng kích thích tổng hợp vitamin D nhưng nếu tiếp xúc quá lâu, hoặc tiếp xúc với cường độ quá mạnh cũng có thể gây hại cho da. Do đó, cần phải thật sự lưu ý về khoảng thời gian tắm nắng và cách tắm nắng đúng để có thể hấp thụ tối đa mà không gây hại đến da và sức khoẻ.

  • Thời gian tắm nắng mỗi lần nên vào khoảng 20 đến 30 phút, tuỳ theo mức độ ánh nắng tiếp xúc với da. Với thanh niên và người ở độ tuổi trung niên, thời gian tắm nắng có thể kéo dài hơn, khoảng từ 1 đến 2 giờ.
  • Khi mới bắt đầu tắm nắng, chỉ nên phơi nắng khoảng 5 đến 10 phút để làn da thích ứng dần với ánh nắng mặt trời. Sau đó có thể tăng dần thời lượng khi đã quen.

Một lưu ý nhỏ là hãy để lộ da và tắm nắng trực tiếp, không tắm nắng qua cửa kính nhé! Khác với các loại tia cực tím khác, tia UVB không có khả năng xuyên qua quần áo và kính. Do đó, hãy đảm bảo bạn có thể “đón” trọn vẹn các tia UVB nhé.

 

Tắm nắng buổi sáng, kháng UV buổi trưa, chiều

Dẫu có nhiều lợi ích là thế, tuy nhiên, bạn phải thực sự cẩn trọng ghi nhớ thời điểm an toàn để tắm nắng. Ngoài tia UVB, trong nắng còn nhiều loại tia cực tím khác có thể gây tổn thương lên da và ảnh hưởng đến sức khoẻ. Dưới đây là một vài “khung giờ vàng” bạn cần ghi nhớ:

  • Thời điểm tắm nắng an toàn là 7h – 9h sáng đối với mùa đông, và 6h30 – 7h30 sáng đối với mùa hè. Vào thời điểm này, các tia tử ngoại thấp, không gây hại cho sức khỏe mà còn giúp da hấp thụ vitamin D.
  • Không nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 10h sáng đến 16h chiều, vì những tia nắng lúc này thường gắt và có hại, ảnh hưởng xấu đến làn da và tăng nguy cơ ung thư da.

Buổi sáng tắm nắng, đến buổi trưa, chiều phải nhớ kháng UV để bảo vệ làn da và sức khoẻ bạn nhé. Nếu phải ra đường trong khoảng thời gian “gắt gỏng”, hãy nhớ sử dụng kem chống nắng, đeo kính râm để bảo vệ mắt, và nhất là luôn phải có bên mình các siêu phẩm chống nắng nhà OHSUNNY, kháng UV lên đến 99% nhờ công nghệ vải thế hệ thứ ba:

  • Chỉ số chống nắng cao UPF 50+++, lên đến 500
  • Kết cấu vải siêu mỏng nhẹ, chỉ còn 0.32mm
  • Chỉ số kháng khuẩn lên đến 99%

 

Có OHSUNNY – Nắng chẳng lo! Săn lùng ngay các cực phẩm của OHSUNNY trên:

☎️ Hotline: 18002012

? Website: http://ohsunny.vn/

? Shopee: https://shopee.vn/hinlet.vn

? Lazada: https://www.lazada.vn/shop/hinlet-vn/

? Địa chỉ: 340D Hoàng Văn Thụ, P4, Q.Tân Bình, TP.HCM.

Tin liên quan
"Bí thuật" chọn áo chống nắng mà nàng nào cũng nên biết
Tại Việt Nam, áo chống nắng từ lâu đã trở thành lớp "áo giáp" bất ly thân với nhiều chị em mỗi khi ra đường cùng quan niệm rằng việc khoác lên mình một chiếc &aacu...
Xem thêm »
“Trà Long” Khánh Vân “chói chang” hơn cả nắng hè thế này, liệu “thầy Ngạn” có tiếc không nhỉ?
Mới đây trong bộ ảnh quảng bá cho thương hiệu thời trang chống nắng OHSUNNY được chia sẻ trên Facebook cá nhân, Khánh Vân đã thể hiện một hình ảnh mới mẻ không chỉ đáng y&ecir...
Xem thêm »
Giải Mã Lầm Tưởng Về Việc Chọn Màu Áo Chống Nắng Ai Cũng Từng Một Lần Mắc Phải
Màu nào chống nắng tốt? Nên mua áo chống nắng màu gì?... luôn là những trăn trở khi lựa chọn “áo giáp” kháng UV không của riêng ai. Và chắc h...
Xem thêm »
Sành điệu như Khánh Vân "Mắt Biếc", diện đồ khiến nắng hè cũng phải chịu làm nền cho mình tỏa sáng
Vừa qua trên trang cá nhân, Đỗ Khánh Vân đã chia sẻ những hình ảnh "chói chang" hơn cả nắng hè cùng dàn sản phẩm thời trang kháng tia UV cực kỳ "xịn s&...
Xem thêm »
Vì sao OhSunny âm thầm ra mắt tại Việt Nam?
Mới đây, OHSUNNY - thương hiệu thời trang chống nắng, kháng khuẩn thuộc OH GROUP - Tập đoàn may mặc hàng đầu Trung Quốc đã âm thầm ra mắt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối Hinlet.
Xem thêm »
Nằm Lòng Cách Bảo Quản Áo Chống Nắng Bền Như Mới Suốt Mùa Oi Bức
Bàn về lựa chọn áo chống nắng thời trang, hẳn ai cũng rất sành sỏi. Thế nhưng không phải ai cũng biết tất tần tận về cách bảo quản áo chống nắng chuẩn bền, không bạc màu, và vẫn giữ được...
Xem thêm »

Danh mục

Tin mới

. .