Đăng ký nhận chương trình khuyến mãi mới nhất

Tia UV là gì và 7749 kiến thức nhập môn thời trang chống nắng

17:33 CH
Thứ Tư 28/04/2021
 674

Bạn vẫn nghĩ tia UV là phải tránh xa? Có phải nắng buổi chiều không thể gây đen da? UPF là gì mà trang phục chống nắng nào cũng phải có? Tất tần tật kiến thức nhập môn thời trang chống nắng sẽ được OHSUNNY tiết lộ ngay dưới đây.

 

Tia UV có ở đâu? Có nhất thiết phải luôn “xa lánh UV”?

Tia UV (Ultraviolet), còn được gọi là tia tử ngoại hay tia cực tím, là sóng điện từ trong ánh sáng mặt trời và có bước sóng ngắn hơn ánh sáng có thể nhìn thấy được. Ánh sáng mặt trời toả ra 3 loại tia cực tím với bước sóng và tác động khác nhau:

  • Tia UVA (380 – 315 nm): chiếm 97% lượng tia UV do mặt trời toả xuống Trái Đất, UVA có khả năng xuyên qua quần áo, cửa kính. Với bước sóng ngắn, UVA có thể gây ảnh hưởng đến tầng hạ bì, khiến da bị sạm và nám. Còn với bước sóng dài, chúng xâm nhập sâu, phá hủy collagen, khiến da nhanh chóng lão hóa.
  • Tia UVB (315 – 280 nm): chiếm khoảng 3% trong số các tia UV toả xuống Trái Đất, UVB có bước sóng nhỏ và đã suy giảm trước ở tầng khí quyển, nên phần lớn bị chặn lại bởi các cửa kính hoặc quần áo thông dụng. Dù không quá "hung hăng" như UVA, tia UVB lại là tác nhân trực tiếp tấn công tầng biểu bì của da, gây ra hàng loạt tổn hại như khô nẻ, sạm, cháy nắng, nám, tàn nhang, đồi mồi và kích ứng. Với cường độ cao, tia UVB sẽ ảnh hưởng đến lớp đáy tầng biểu bì, sinh ra các tế bào hỏng, theo thời gian sẽ hình thành khối u và gây ung thư da.
  • Tia UVC (280 – 100 nm): là "kẻ hủy diệt" số một, UVC có năng lượng cao nhất so với hai tia còn lại, gây tổn thương nghiêm trọng đến làn da và đôi mắt. May mắn là tầng ozone trong bầu khí quyển đã ngăn chặn gần như toàn bộ tia này chiếu xuống mặt đất. Dù vậy, với sự suy yếu dần của tần ozone, các bức xạ năng lượng cao của tia UVC vẫn có thể thâm nhập, dễ dàng gây ra các vấn đề sức khỏe.

Thế nhưng, đừng vì những tác hại của tia UV mà xa lánh ánh nắng mặt trời nhé, vì những lợi ích mà UV mang lại cũng khó mà thay thế được. Tia UV giúp cơ thể tổng hợp Vitamin D tự nhiên, hỗ trợ tăng cường xương, cơ bắp, hệ thống miễn dịch và giúp giảm nguy cơ mắc một số loại bệnh. Tiếp xúc với tia UV còn giúp làm chậm sự tăng trưởng của các tế bào da, làm giảm triệu chứng bệnh về da.

 

Nắng từ mấy giờ làm đen da?

Lợi ích từ tia UV khó có thể thay thế, nhưng tác hại cũng không thể ngó lơ. Để có thể tận dụng tối đa tia UV mà vẫn bảo vệ làn da và sức khoẻ, hãy lưu ý những “khung giờ vàng” và “khung giờ đen” sau nhé:

  • Khung giờ vàng: Thời điểm ra nắng an toàn là 7h – 9h sáng đối với mùa đông, và 6h30 – 7h30 sáng đối với mùa hè. Vào thời điểm này, các tia tử ngoại thấp, không gây hại cho sức khỏe mà còn giúp da hấp thụ vitamin D.
  • Khung giờ đen: Không nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 10h sáng đến 16h chiều, vì những tia nắng lúc này thường gắt và có hại, ảnh hưởng xấu đến làn da và tăng nguy cơ ung thư da.

 

Ngạc nhiên chưa? Nắng vẫn sẽ làm đen da nếu bạn ra đường vào buổi sáng muộn hoặc buổi chiều đấy. Nếu phải ra đường trong khoảng thời gian “gắt gỏng” này, hãy nhớ sử dụng kem chống nắng, đeo kính râm để bảo vệ mắt, và nhất là luôn phải có bên mình các trang phục chống nắng phù hợp để bảo vệ làn da và sức khoẻ nhé.

Vũ khí tối tượng của thời trang chống nắng - UPF là gì?

Giống như thói quen xem SPF khi chọn kem chống nắng, việc tìm hiểu chỉ số UPF khi chọn trang phục chống nắng cũng không thể xem nhẹ.

Là chỉ số đánh giá khả năng bảo vệ da của các loại vải, quần áo, UPF (Ultraviolet Protective Factor) thể hiện tỉ lệ số tia UV có thể tác động đến da. Một chất liệu có chỉ số UPF 50 sẽ chỉ cho 1/50 (2%) số tia UV xuyên qua, cũng có nghĩa chất liệu ấy có thể ngăn chặn 98% số tia UV tác động lên da. Tuỳ vào nhu cầu, trang phục chống nắng sẽ có chỉ số UPF khác nhau để đáp ứng cấp độ chống nắng cần thiết.

Bật mí với các tín đồ chống nắng, siêu phẩm chống nắng nhà OHSUNNY đều được trang bị vũ khí UPF 50+++, chống nắng cực mạnh với công nghệ vải thế hệ thứ ba:

  • Chỉ số chống nắng cao UPF 50+++, lên đến 500
  • Kết cấu vải siêu mỏng nhẹ, chỉ còn 0.32mm
  • Chỉ số kháng khuẩn lên đến 99%
  • ☎️ Hotline: 18002012

    ? Website: http://ohsunny.vn/

    ? Shopee: https://shopee.vn/hinlet.vn

    ? Lazada: https://www.lazada.vn/shop/hinlet-vn/

    ? Địa chỉ: 340D Hoàng Văn Thụ, P4, Q.Tân Bình, TP.HCM.

Tin liên quan
"Bí thuật" chọn áo chống nắng mà nàng nào cũng nên biết
Tại Việt Nam, áo chống nắng từ lâu đã trở thành lớp "áo giáp" bất ly thân với nhiều chị em mỗi khi ra đường cùng quan niệm rằng việc khoác lên mình một chiếc &aacu...
Xem thêm »
“Trà Long” Khánh Vân “chói chang” hơn cả nắng hè thế này, liệu “thầy Ngạn” có tiếc không nhỉ?
Mới đây trong bộ ảnh quảng bá cho thương hiệu thời trang chống nắng OHSUNNY được chia sẻ trên Facebook cá nhân, Khánh Vân đã thể hiện một hình ảnh mới mẻ không chỉ đáng y&ecir...
Xem thêm »
Giải Mã Lầm Tưởng Về Việc Chọn Màu Áo Chống Nắng Ai Cũng Từng Một Lần Mắc Phải
Màu nào chống nắng tốt? Nên mua áo chống nắng màu gì?... luôn là những trăn trở khi lựa chọn “áo giáp” kháng UV không của riêng ai. Và chắc h...
Xem thêm »
Sành điệu như Khánh Vân "Mắt Biếc", diện đồ khiến nắng hè cũng phải chịu làm nền cho mình tỏa sáng
Vừa qua trên trang cá nhân, Đỗ Khánh Vân đã chia sẻ những hình ảnh "chói chang" hơn cả nắng hè cùng dàn sản phẩm thời trang kháng tia UV cực kỳ "xịn s&...
Xem thêm »
Vì sao OhSunny âm thầm ra mắt tại Việt Nam?
Mới đây, OHSUNNY - thương hiệu thời trang chống nắng, kháng khuẩn thuộc OH GROUP - Tập đoàn may mặc hàng đầu Trung Quốc đã âm thầm ra mắt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối Hinlet.
Xem thêm »
Nằm Lòng Cách Bảo Quản Áo Chống Nắng Bền Như Mới Suốt Mùa Oi Bức
Bàn về lựa chọn áo chống nắng thời trang, hẳn ai cũng rất sành sỏi. Thế nhưng không phải ai cũng biết tất tần tận về cách bảo quản áo chống nắng chuẩn bền, không bạc màu, và vẫn giữ được...
Xem thêm »

Danh mục

Tin mới

. .